Hotline: 028.36363628 - 0707646465 88 Nguyễn Gia Trí , Phường 25 , Quận Bình Thạnh , TP HCM

EVNHCMC: Đột phá về công nghệ mang tiện ích đến khách hàng

Điều khiển xa, tiếp nhận 100% dịch vụ điện trực tuyến, cung cấp dịch vụ điện qua zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động,... hàng loạt công nghệ hiện đại đã được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) triển khai, mang lại nhiều tiên ích cho khách hàng sử dụng điện.

 

Khách hàng đăng kí dịch vụ điện trực tuyến tại Công ty Điện lực Sài Gòn

Online để tiếp cận dịch vụ điện

Tại khu vực giao dịch trực tuyến của Phòng giao dịch khách hàng Công ty Điện lực Sài Gòn, bà Nguyễn Thị Tuyết (phố Lý Tự Trọng, Quận 1) đang thoăn thoắt thực hiện các thao tác trên máy tính.

“Tôi đến đăng kí chuyển đổi đồng hồ điện. Tưởng rằng phải chờ đợi để làm thủ tục với các giao dịch viên, nhưng không ngờ ở đây có sẵn hệ thống máy tính, tôi chỉ cần đăng nhập mã khách hàng và thực hiện theo hướng dẫn" - bà Tuyết chia sẻ.

Từ cuối năm 2017, EVNHCMC đã triển khai tiếp nhận 100% dịch vụ điện trực tuyến. Tính đến tháng 8/2018, Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 1,14 triệu yêu cầu thông qua hình thức này, chiếm tỉ lệ 96,85% tổng số yêu cầu của khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng đã và đang chăm sóc khách hàng với hệ thống “đa kênh” như: Zalo, ứng dụng CSKH trên điện thoại di động, Tổng đài chăm sóc khách hàng,... giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện năng ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở điện lực.

Không chỉ có vậy, hiện nay, EVNHCMC cũng đã hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi hơn trong công tác thanh toán. Được biết, hiện đã có trên 84% khách hàng đã thanh toán qua hình thức điện tử.

Triển khai lưới điện thông minh

Không chỉ mang đến tiện ích cho khách hàng thông qua các dịch vụ, EVNHCMC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Ông Luân Quốc Hưng - Trưởng Ban kỹ thuật EVNHCMC cho biết, hiện nay, Tổng công ty đang triển khai theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh giai đoạn 1015-2020. Trong đó, đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa, được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại. Đây là đầu não để giám sát tình hình cung cấp điện trên địa bàn toàn thành phố. Hệ thống này điều khiển xa 100% TBA 110 kV và một phần lưới điện trung thế. 

EVNHCMC đang phấn đấu đến cuối năm 2018 sẽ điều khiển xa 80% lưới điện trung thế, trong đó 20% sẽ vận hành tự động hóa hoàn toàn; đến năm 2020, 100% lưới điện trung thế được điều khiển xa, trong đó 30% tự động hóa hoàn toàn. 

Với việc hiện đại hóa, tự động hóa hệ thống lưới điện, EVNHCMC không chỉ nâng cao được năng suất lao động mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, làm hài lòng khách hàng. Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2018, số lần mất điện trung bình của khách hàng (SAIFI) là 1,21 lần, giảm hơn 43,91% so với cùng kỳ năm 2017. 

Với phương châm “Khách hàng luôn là sự tồn tại của chúng tôi”, EVNHCMC đã và đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo. 

Copyright © 2018 by ELECO VIET NAM Co.,LTD. All Rights Reserved.Design by Linkon Ads.

028.36363628 - 0707646465